Acai Story ซุปเปอร์ฟู้ดสมูทตี้ จากผลไม้สีม่วง ณ EmQuartier

acai story

สำหรับสายเฮลท์ตี้แล้ว คาเฟ่นี้ต้องไม่พลาด “ACAI STORY” เป็นคาเฟ่สำหรับคนรักสุขภาพโดยเฉพาะ เพราะนำ Acai Berry (อาซาอิเบอร์รี่) มาทำเป็นขนมหวานให้ลิ้มลองกัน เดี๋ยวจะแนะนำ Acai ให้เพื่อนๆรู้จักกันก่อนดีกว่า….

Acai Berry เป็นผลไม้ตระกูล Berry ที่ เป็นผลไม้ที่มีแหล่งกำเนิดที่บริเวณปากแม่น้ำในป่าอเมซอนของประเทศบราซิล Acai Berry จัดว่าเป็น Super Food มีคุณค่าทางสารอาหารสูงมาก อุดมไปด้วยวิตามิน แร่ธาตุ และกรดไขมันที่จำเป็นต่อร่างกาย เช่น วิตามินบี1, บี2, บี3, วิตามินซี, วิตามินอี ธาตุเหล็ก โพแทสเซียม ฟอสฟอรัสและแคลเซียม เบตาแคโรทีน เส้นใยอาหาร ที่โดดเด่นที่สุด คือ มีสารต้านอนุมูลอิสระ (antioxidant) สูงมาก ว่ากันว่า Acai Berry เพียง 10 กรัม มีารต้านอนุมูลอิสระเทียบเท่า มะเขือเทศ 188 ลูกเลยทีเดียว ประโยชน์เยอะขนาดนี้ ไม่ควรพลาดที่จะไปลองด้วยประการทั้งปวง

acai berry
รูปภาพจาก adpost.com

ส่วนตัวมีโอกาสได้ไปกินร้านนี้ครั้งแรก ตั้งแต่ร้านเพิ่งเปิดได้ไม่ถึงอาทิตย์ ก็เลยได้พูดคุยสอบถามโน่นนี่เยอะแยะไปหมด เค้าอธิบายว่า Acai ของที่นี่ไม่ได้เป็นผงๆ แบบที่มีขายทั่วไปนะคะ แต่ที่ร้านนำเข้า Acai แบบเป็นเนื้อที่แช่แข็ง ซึ่งคุณภาพดีกว่าแบบเป็นผง

มาถึง Emquatier ลงมาชั้นล่างสุดได้เลย ร้านหาไม่ยากค่ะ อยู่ชั้น B บริเวณ Quatier Food Hall ร้านจะเน้นตกแต่งด้วยสีม่วง ซึ่งเป็นสีของ Acai นั่นเอง

ร้าน acai story

ร้าน Acai Story ที่ Emquartier

ที่ร้านมีเมนูให้เลือกไม่เยอะมาก แต่น่ากินทุกเมนูเลยจ้า ซิกเนเจอร์ของที่นี่คือ Rainbow เมนูนี้จะมีแค่ไซส์เดียวนะคะ ส่วนเมนูอื่นมี 2 ไซส์ เลือกได้ตามใจชอบเลย

เมนูร้าน acai story
เมนูร้าน acai story

เมนูที่แนะนำ ตามความชอบส่วนตัว คือ Crunchy Nutty Bowl อร่อยมาก อิอิ เค้าบอกว่าเนยถั่วเป็นแบบโฮมเมดด้วยนะจ๊ะ

Crunchy Nutty Bowl

Crunchy Nutty Bowl

สามารถสั่งได้ที่เคาน์เตอร์และไปนั่งรอที่ด้านหลังได้เลย ที่ร้านมีที่นั่งประมาณ 6-7 โต๊ะค่ะ สั่งไว้เดี๋ยวพนักงานเอามาเสิร์ฟให้ตามเบอร์ที่ได้รับตอนสั่งออเดอร์เลยจ้า

ที่นั่งร้าน acai story

ที่นั่งร้าน acai story

นั่งรอสักพักเมนูที่สั่งก็มาแล้ว แบบสมูธตี้ ถ้าใครอยากกิน Acai แบบเน้นๆ เมนูนี้ดีสุด ได้กิน Acai แบบหนำใจ แต่ว่าแบบสมูธตี้จะเหลวๆกว่า Acai ที่อยู่ในเมนูอื่นๆ และก็น่าจะใส่กล้วยเยอะกว่าด้วย

สมูทตี้ acai

สมูทตี้ acai

อันนี้ The Unicorn Bowl เมนูซิกเนเจอร์ของที่ร้าน

blank

The Unicorn Bowl

ส่วนอันนี้ Sunshine Bowl เอาจริงๆก็คล้ายๆ The Unicorn Bowl อยู่เหมือนกัน ต่างกันที่ผลไม้ด้านบนนิดหน่อย

Sunshine Bowl

Sunshine Bowl

และเมนูที่แนะนำเป็นการส่วนตัว Crunchy Nutty Bowl อันนี้อร่อยมาก นัวๆ มีถั่ว มีกล้วย เข้ากันสุดๆ

ขนมร้าน acai story

crunchy nutty

พูดถึงรสชาติของ Acai แล้ว ก็ไม่มีรสชาติอะไร ตอนเค้าทำก็จะเอามาปั่นๆผสมกล้วยลงไป เราสามารถไปดูพนักงานทำแต่ละเมนูได้ที่หน้าร้านเลย

ร้าน acai story

ถ้าใครอยากลองขนมหวาน แต่ไม่ทำลายสุขภาพ ร้านนี้โอเคมากเลย แต่ตอนกินเสร็จปากมันจะม่วงๆ หน่อย เช็ดปากให้ดีก่อนออกจากร้านด้วยน๊า อิอิ

Rating: 5/5 รสชาติดี วัตถุดิบดี ราคาสูงนิด แต่กินแล้วสดชื่นมาก รีเฟรชได้ดีสุดๆ ได้กินขนม แถมยังดีกว่าสุขภาพอีกต่างหาก


Acai Story
ชั้น B Quateir Food Hall
เวลาเปิด-ปิด : 10.00 – 21.30 น.
ร้านมีหลายสาขา รายละเอียดตามนี้ค่ะ
Central World ชั้น 7 เปิด-ปิด 10.00 – 21.30 น.

อีก 3 สาขา Empire Tower ชั้น B1, Trendy ชั้น G, All Season ชั้น 2
จ-ศ เปิด-ปิด 8.00 – 20.00 น. , ส-อา เปิด-ปิด 11.00 – 19.00 น.